CONTACT US: 087 146 4000 | info@20insure.com

คำแนะนำในการเลือกซื้อประกันภัย



ไม่มีใครสามารถรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า แต่ทุกครั้งที่คุณขับรถ ตลอดเส้นทางการใช้รถ ทั้งชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินอันมีค่าของคุณ จะได้รับความคุ้มครองจากการทำประกันรถยนต์  ดังนั้นการเลือกแบบประกันรถยนต์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ โดยเราควรคำนึงถึงขอบเขตความคุ้มครอง คุณลักษณะการใช้งาน คุณลักษณะของตัวรถและความเสี่ยงของผู้ใช้รถแต่ละคน

 

    นอกจากนี้ เราควรทราบหลักเกณฑ์ในการได้ส่วนลดต่างๆด้วย เพื่อให้ได้ประกันรถยนต์ที่มีคุณภาพในราคาที่ประหยัดที่สุด

 

1.เลือกบริษัทรับประกัน

เพราะเราต้องใช้บริการบริษัทรับประกัน 1 ปีเต็มๆ การเลือกบริษัทจึงควรดูถึง

TIPS: ผู้เอาประกันควรคำนึงถึงความมั่นคงและความน่าเชื่อถือของ บริษัทประกันภัย ตัวแทน และบริษัทนายหน้าประกันภัย ที่มีประวัติในการดำเนินธุรกิจที่ดี มีผลประกอบการที่ดี มีผู้ถือหุ้นที่มั่นคง และมีการบริการหลังการขายที่ดี ฯลฯ เป็นหลักสำคัญในการเลือกซื้อ

 

2.วิเคราะห์ความต้องการ

 

* ซ่อมอู่หรือซ่อมศูนย์ ซึ่งตรงนี้ค่าเบี้ยจะต่างกันประมาณ 10-30%

 

TIPS: ปัจจุบันการซ่อมอู่นั้นมีมาตราฐานค่อนข้างสูง เพราะมีการแข่งขันด้านคุณภาพให้ทัดเทียมกับศูนย์ แต่สามารถประหยัดเบี้ยประกันไปได้พอสมควร

 

3.วิเคราะห์ลักษณะการใช้รถยนต์และหาส่วนลดเบี้ยประกัน

 

* หากรถยนต์ของคุณมีผู้ขับขี่ที่แน่นอน การระบุชื่อผู้ขับขี่ในกรมธรรม์ จะประหยัดเบี้ยได้ 5-20% เลย โดยสามารถระบุผู้ขับขี่ได้ไม่เกิน 2 คน (ดูคนอายุน้อยเป็นหลัก)

 

TIPS: ไม่แนะนำให้ระบุอายุต่ำกว่า 25 ปี เพราะได้ส่วนลดนิดเดียว และกรณีผู้อื่นนำรถยนต์คันดังกล่าวไปขับขี่เกิดเหตุเป็นฝ่ายผิด ผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายของรถคันเอาประกันตามจริงแต่ไม่เกิน 6,000 บาท และรับผิดชอบค่าเสียหายต่อรถคู่กรณี 2,000 บาท ส่วนที่เกินตามจริงนั้นบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบ

 

* การระบุค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible)

 

การทำประกันภัยรถยนต์แบบมี Deductible เป็นการเลือกรับความเสี่ยงภัยไว้เองบางส่วน กรณีเกิดอุบัติเหตุในเเต่ละครั้ง โดยแลกกับส่วนลด Deductible ซึ่งทั่วไปไม่จะระบุได้ตั้งแต่  1000 - 5000 บาท

 

          วิธีนี้จะทำให้สามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยได้มากพอสมควร ยกตัวอย่างเช่น

 

          ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 20,000 บาท หากระบุค่าเสียหายส่วนแรกเท่ากับ 4,000 บาท ค่าเบี้ยประกันภัยจะเหลือ 16,000 บาท เท่านั้น ซึ่งในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแล้วผู้เอาประกันภัยเป็นฝ่ายผิด หรือ การเคลมที่ไม่มีคู่กรณี ผู้เอาประกันภัยจะต้องชดเชยค่าเสียหายเองตามจริงแต่ไม่เกิน 4,000 บาท (ไม่เกิน Deductible ที่ระบุไว้นั่นเอง) โดยส่วนที่เกินบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบ

 

TIPS: วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้เอาประกันภัยที่มีประวัติการขับขี่ที่ดี ไม่ค่อยเกิดเหตุเป็นฝ่ายผิด หรือไม่มีการเคลมที่ไม่มีคู่กรณี หรือไม่มีการเคลมเก็บสีเก็บรอย ก็จะสามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันได้ทันที

 

หมายเหตุ หากท่านเป็นฝ่ายผิด ส่วนลดประวัติดีจะลดลงทีละขั้น เช่นหากท่านมีประวัติดี 40 เปอร์เซ็นต์ และเป็นฝ่ายผิด 1 ครั้ง ส่วนลดก็จะลดลงเหลือ 30 เปอร์เซ็นต์ บางคนอาจจะเข้าใจว่าหากเป็นฝ่ายผิดเพียงครั้งเดียว ประวัติดีจะหมายหมด ซึ่งเป็นความคิดที่ผิด

 

 * เคลมที่เป็นฝ่ายผิด คือ การเคลมประกันกับบริษัทประกันภัยที่เกิดจากผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด เช่น ชนรถยนต์คันอื่น

 

* เคลมที่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด คือ การเคลมประกันกับบริษัทประกันภัยที่ไม่ได้เกิดจากความผิดของผู้เอาประกัน เช่น รถยนต์คู่กรณีชนรถยนต์ของผู้เอาประกัน



ข่าว/บทความแนะนำ


2,218,176

ครั้ง

โอกาสทางธุรกิจ และโครงสร้างตำแหน่ง และแผนการตลาด M

ไม่เชื่อก็ต้องเชือ! ว่าจะมีธุรกิจไหน ลงทุนเพียง 200 บาท แต่สามารถสร้างรายหลักแสน/เดือนได้ ที่สำคัญไม่บังคับยอดขายส่วนตัว ทำงานที่ไหนก็ได้ โดยไม่ต้อ     อ่านต่อ.....



1,119,595

ครั้ง

ธุรกิจประกันวินาศภัย และประกันภัยรถยนต์

การประกันภัย มีมาร่วม 1,000 ปีมาแล้ว เป็นบริการที่มีมายาวนาน และปัจจุบันก็ยิ่งมีความสำคัญต่อทุกวงการ ในประเทศไทย ธุรกิจประกันวินาศภัยเติบโตอย่างต่อเนื     อ่านต่อ.....



520,041

ครั้ง

จากธุรกิจ Part Time สามารถสร้างรายได้ 4 แสน/เดือน

จากความคิดที่อยากจะมีรายได้เสริม จนได้มาเจอกับศรีกรุงโบรคเกอร์ จากโอกาสที่ได้รับ และสานต่ออย่างตั้งใจ ทำให้ยอดขายและรายได้ของ หจก.ทิพย์วิจิตร เติบโตอย     อ่านต่อ.....



224,225

ครั้ง

คำแนะนำในการเลือกซื้อประกันภัย

ไม่มีใครสามารถรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า แต่ทุกครั้งที่คุณขับรถ ตลอดเส้นทางการใช้รถ ทั้งชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินอันมีค่าของคุณ จะได้รับความคุ้มครองจากการท     อ่านต่อ.....



98,019

ครั้ง

Look back การสร้างรายได้ 2 ล้าน ภายใน 17 เดือน ของ

ย้อนดูสถิติยอดขาย และรายได้ของหจก.ทิพย์วิจิตร นักธุรกิจที่มีรายได้สูงที่สุดของศรีกรุงโบรคเกอร์ ที่สามารถสร้างรายได้ 2 ล้าน ภายใน 17 เดือน     อ่านต่อ.....



41,955

ครั้ง

เหนื่อย 3 ปี HAPPY ชั่วโคตร กับศรีกรุงโบรคเกอร์

สูตรลับ สูตรลัดในการที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจประกันวินาศภัย กับศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นอย่างไร นี่เป็นคำตอบอีกส่วนหนึ่ง ที่กรั่นมาจากประสบการณ์ที่สะสม     อ่านต่อ.....


ติดต่อเราทีมงาน หรือสมัครร่วมธุรกิจ

บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด

ที่อยู่ : 2 ซอยเอกชัย 83/1 ถนนเอกชัย

แขวงบางบอน เขตบางบอน

กรุงเทพมหานคร 10150

Social

20insure.com สอนขายประกันภัยรถยนต์ ฟรี

เพิ่มเพื่อนกับเรา ที่ Line ID : @20insure

หรือโทรติดต่อกับสมาชิกด้านบน